100 Ghosts

“Bạn nghĩ ma có hình dạng gì?”

Nếu ai đó hỏi tôi câu trên thì hẳn tôi sẽ hình dung khá nhiều hình ảnh rùng rợn trong đầu từ kinh nghiệm xem một số phim kinh dị của mình. Nhưng khi nghĩ đến nhân vật hồn ma Casper thì đó lại là một hình ảnh khác. Rằng ma cũng có thể rất dễ thương.

Vào dịp Halloween năm nay, một người bạn đã tặng tôi quyển “100 Kiểu Nhát Ma Vui Nhộn”. Và một lần nữa, tôi cảm thấy rằng ma cũng rất dễ thương đấy.

Mặc dù tựa sách là “100 kiểu nhát ma vui nhộn”, nhưng nội dung sách không phải về nhát ma, mà là giới thiệu hình ảnh của 100 con ma dễ thương thì đúng hơn. Nếu bạn hào hứng muốn đọc nhiều thông tin về ma hay cách nhát ma người khác thì có lẽ sẽ thất vọng, vì sách trình bày theo dạng một trang tên và một trang hình minh họa của một loại ma. Không biết liệu có phải tác giả Doogie Horner đã gặp qua những hồn ma này và minh họa lại theo trí nhớ hay không? Vì nếu chúng có thật thì tôi cũng muốn được diện kiến một lần, như ‘Ma Harry Potter’ hay ‘Ma Sành Điệu’ trông rất đáng yêu. Tôi ước gì tác giả thêm vài câu miêu tả cảm nhận của ông về 100 con ma này. Có lẽ sẽ rất thú vị nếu biết ông đã bắt gặp chúng ở đâu hay vài chuyện ngắn linh tinh về chúng. (Chẳng hạn như phải ăn bao nhiêu cái pizza Pepperoni thì ‘Ma Pepperoni’ sẽ xuất hiện…)

Nhìn chung, đây là quyển sách với tranh minh họa dễ thương về 100 con ma mà đôi khi bạn không nghĩ là chúng có thể dễ thương được (hay có tồn tại).

100-ghosts-cover-medium

100 KIỂU NHÁT MA VUI NHỘN.

Lời và tranh: DOOGIE HORNER

Biên dịch: Nguyên Hương

Kích thước: 10 x 15 cm

Nhà xuất bản Kim Đồng

cactus

Leave a Reply

